MỤC ĐÍCH của CUỘC GỌI ĐIỆN CHÀO HÀNG

Bạn muốn đạt được điều gì sau khi thực hiện 1 cuộc gọi chào hàng

MỤC ĐÍCH của CUỘC GỌI ĐIỆN CHÀO HÀNG
 
Bạn gọi điện cho khách hàng làm gì?
Câu hỏi đơn giản quá phải không. Tôi gọi điện để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ công ty chúng tôi đang kinh doanh. Điều đó đương nhiên rồi. Nhưng liệu đó có phải là mục đich của cuộc gọi bán hàng không?
 
Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi "Mục đích của cuộc gọi điện bán hàng là để làm gì" chưa?
 
Có rất nhiều sách kinh doanh nói về kỹ năng bán hàng trong đó đề cập đến mục đích của cuộc gọi chào hàng. Và mỗi người bán hàng có thể có câu trả lời khác nhau về mục đích cuộc gọi chào hàng. 
 
Bản thân tôi nghĩ rằng Mục đích của cuộc gọi điện chào hàng có 2 mục đích lớn sau:
- Nếu bạn gọi điện đến số cố định của công ty khách hàng để chào hàng thì mục đích của cuộc chào hàng là tìm hiểu xem ai là người có khả năng quyết định đến việc chào hàng của bạn
- Nếu bạn có thông tin chi tiết về người có khả năng quyết định đến việc chào hàng của bạn thì mục đích của chào hàng là hẹn gặp được anh ta/chị ta vào một khung thời gian cụ thể
 
Một số điều lưu ý khi bạn sử dụng cuộc gọi chào hàng
- Ghi nội dung cần trao đổi trước khi gọi
- Chào, giới thiệu bản thân, công ty một cách ấn tượng trong 30 giây
- Phát biểu mục đích cuộc gọi 
- Ghi chép phản hồi của khách hàng (thông tin khách hàng phản hồi và lý do tại sao khách hàng từ chối)
- Kết thúc cuộc gọi một cách tích cực (Ví dụ: bạn có biết ai là người có khả năng quyết định việc chào hàng của bạn? Bạn có xin hẹn gặp mặt khách hàng được không? Tại sao khách hàng lại từ chối?....)
 
Một số điều lưu ý về Thời gian thích hợp cho cuộc gọi
- Kế toán viên: tránh 01 đến 05 hàng tháng
- Nhân viên ngân hàng: trước 10h sau17h
- Hoá học gia, kỹ sư: 13h đến 15h
- Giáo sư: thứ Hai đến thứ Sáu
- Nhà thầu xây dựng: trước 9h, sau 17h
- Y sỹ, phẫu thuật gia: 8h30-10h, sau16h
- Giáo sư và giáo viên: 7h đến 8h
- Biên tập viên, nhà in: sau 15h
- Nhân viên ăn lương: ở nhà, vào buổi tối
 
Chúc các bạn thành công!
 
T-H elearning.com.vn
 
Số lượng truy cập: 1449